SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
6
9
3
7
1
5
9
Tin tức sự kiện 09 Tháng Ba 2012 10:15:00 SA

MỘT SỐ BIỆN PHÁP KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI VIỆT DÙNG HÀNG VIỆT

Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, khi mà các phương tiện thông tin đại chúng ồ ạt quảng cáo cho các mặt hàng ngoại nhập thì hàng Việt Nam phải cố gắng rất nhiều mới đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại và từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước.

            Nếu khi hỏi bất kỳ một người dân: Anh (chị) thấy hàng nội tốt hơn hay hàng ngoại tốt hơn? thì đa số câu trả lời rằng: đương nhiên hàng ngoại tốt hơn rồi. Như vậy tư tưởng chuộng đồ ngoại đã hình thành sâu trong tư tưởng của người dân Việt Nam. Để giải quyết vấn đề đó, Nhà nước ta đã phát động toàn dân thực hiện cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng  hàng Việt Nam”. Để cuộc vận động trở thành phổ biến trong cuộc sống, Nhà nước đã có những chính sách tích cực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp trong nước. Cụ thể như:

      Khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, bằng việc hỗ trợ lãi xuất khi cho vay vốn, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Có chính sách bảo vệ hàng Việt. Thực hiện việc giãn thuế, miễn, giảm thuế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

       Mặt khác, muốn đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng thì không chỉ Nhà nước, mà bản thân các Doanh nghiệp cũng phải có nhiều biện pháp để đưa thương hiệu của mình vào trong lòng mỗi người dân Việt. Cụ thể như sau:

     Một là: Giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền của nhân dân, đảm bảo giá cả không được cao hơn hàng ngoại.

     Hai là: Nâng cao hàm lượng khoa học kỹ thuật, ứng dụng thành tựu công nghệ mới vào trong qui trình sản xuất; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành; thường xuyên đưa ra các mặt hàng mới để thu hút người mua.

     Ba là: Thực hiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng.

     Bốn là: Tích cực mở nhiều Hội chợ, phiên chợ giới thiệu hàng Việt tại các khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất; đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa, dân tộc ít người, có giá phù hợp đến những người có thu nhập thấp….

     Để thực hiện được các biện pháp trên, Nhà nước và các doanh nghiệp phải cố gắng không ngừng. Trên thực tế đã có rất nhiều thương hiệu hàng Việt Nam được nhân dân tin dùng như: May mặc Việt Tiến, May 10, thực phẩm Vissan, Cầu Tre; các nhãn hiệu mì ăn liền ViFon, Vị Hương, Miliket, Gấu Đỏ, Vinamilk, Tribeco, Bibica, Kinh Đô, Đồng Khánh…

      Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm tới tay người tiêu dùng, sắp tới đây Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố phối hợp với UBND huyện Hóc Môn sẽ tổ chức phiên chợ “Hàng Việt tại Hóc Môn”. Phiên Chợ sẽ diễn ra trong tháng 04 năm 2012 tại sân bóng đá xã Trung Chánh, đường Tô Ký, huyện Hóc Môn. Mong rằng với phiên chợ này, nhân dân trong huyện và bà con ở các vùng xung quanh sẽ tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt Nam.

                                                                  PHẠM THỊ HIỀN

 


Số lượt người xem: 2449    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Hào khí Hóc Môn - Bà Điểm
Tìm kiếm