SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
0
3
9
7
4
1
6
Tin tức sự kiện 21 Tháng Tám 2013 10:40:00 SA

CẦN CHẤN CHỈNH CÔNG TÁC TIẾP NHẬN SỔ KHÁM BỆNH

            Công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân luôn được Đảng và nhà nước quan tâm. Từ lâu, Bệnh viện cũng đã có nhiều cải tiến: áp dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao tay nghề, trình độ nghiệp vụ... đến việc cải tiến lề lối làm việc, cách phục vụ thân nhân, bệnh nhân. Tuy nhiên, hiện nay người dân vẫn chưa hài lòng với cách làm việc của bệnh viện trong việc lấy số thứ tự, chờ tiếp nhận sổ khám bệnh và hướng dẫn vào phòng khám.

            Máy bấm số thứ tự, được để ngay tại nhân viên bảo vệ; máy được bấm tự do nên có người bấm dùm, muốn bấm sẵn bao nhiêu số cũng được; không quy định giờ bấm số thứ tự... Nên tình trạng số thứ tự vượt quá số lượng người vào khám thực tế. Hậu quả: người dân có tâm lý chán nản khi phải ngồi chờ, có khi bỏ về, hoặc phải chen lấn đi xem ai đó có số thứ tự nhỏ hơn để xin; bệnh viện tốn một khoảng chi phí cho việc mua giấy, mực cho máy bấm số thứ tự vì số lượng giấy được bấm ra nhiều hơn số người đi khám; số lượng người chờ quá đông gây mất an ninh và sẽ có một số kẻ xấu lợi dụng sơ hở móc túi...

            Người dân kiến nghị, bệnh viện trong thời gian tới nên chấn chỉnh và có giải pháp khắc phục tình trạng trên, để bệnh nhân yên tâm khi đến bệnh viện:

            1. Giờ hoạt động của máy bấm số thứ tự đúng theo thời gian làm việc của bệnh viện. Tránh trường hợp, người dân “nhờ” bấm số thứ tự từ 3 giờ sáng, đến 7 giờ số phiếu thứ tự đã lên đến mấy trăm !?

            2. Máy bấm số thứ tự không nên giao cho nhân viên bảo vệ, mà phải được giao cho nhân viên y tế trong ngành, có nghiệp vụ phân loại bệnh ngay từ đầu, phù hợp với dân trí và thói quen của số đông bệnh nhân khi làm theo quy trình đăng ký khám bệnh của Bệnh viện.

            3. Nên quy định rõ ràng: người có sổ khám bệnh mới được bấm số thứ tự, việc bấm số thứ tự phải do nhân viên y tế đảm nhiệm thực hiện. Tránh trường hợp, một người bấm số thứ tự cho nhiều người. Rồi có khi người khám không đến do có việc đột xuất, số thứ tự bỏ vương vãi ra đất rất phản cảm..

            4. Nên phân loại nguồn ngay từ giai đoạn bấm số thứ tự: khám nội, khám ngoại, khám đông y... Như vậy sẽ hạn chế được việc chờ đợi của bệnh nhân. Ví dụ, đa phần khám đông y là những người lớn tuổi, sức khoẻ kém và số lượng rất ít, cho nên nếu phân loại ngay từ đầu và có một cán bộ tiếp nhận chuyên cho Đông y thì các cụ không phải chờ đợi quá lâu. Theo ước tính, chỉ mất 5 - 10 phút cho một bệnh nhân phải chờ đợi.

            5. Nên có phương pháp hạn chế tối đa việc lấy số thứ tự đến 2 lần: một lần lấy số thứ tự ngồi chờ đọc tên, đưa sổ khám và sau đó được nhân viên bệnh viện cho một số thứ tự khác tại phòng khám được chỉ định. Nên tinh gọn 2 qui trình này làm 1, hạn chế thời gian người bệnh chờ đợi, quá tải tại phòng nộp sổ khám bệnh và cả chi phí giấy, mực in cho bệnh viện.

- KÍNH HIỂN VI-

 


Số lượt người xem: 2309    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Hào khí Hóc Môn - Bà Điểm
Tìm kiếm