SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
4
8
6
2
8
6
6
Thể thao 25 Tháng Hai 2019 4:10:00 CH

Cải tiến vì dân ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

Có đến khám bệnh, điều trị tại Bệnh viện thời gian gần đây, người bệnh nhận thấy Bệnh viện đã có nhiều đổi thay, cải tiến đáng kể. Nhất là khâu vệ sinh trong khuôn viên, trật tự bãi giữ xe, khu khám bệnh… được sắp xếp khá hơn, chất lượng các khâu chẩn đoán, xét nghiệm đảm bảo chính xác. Đặc biệt là thời gian chờ đợi khám chữa bệnh, giảm rất nhiều. Trước đây thường mất cả buổi sáng, hoặc buổi chiều, hiện nay chỉ mất khoảng tối đa 90 phút/lần khám bệnh.

Từ khuôn viên cổng vào, phân ra xe gắn máy đi cổng riêng, xe hơi và đi bộ cổng riêng. Giúp người dân đi lại trật tự hơn, bãi gửi xe có máy che, lối đi thông thoáng, tách xa khu vực cổng chính trước đây ra vào rất hỗn độn. Khu vực công viên Đài tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh sau Khởi nghĩa Nam kỳ trước Bệnh viện, được quét dọn sạch sẽ, khang trang, không còn cảnh rác rến, để xe bừa bộn. Do đã được sắp xếp lại hợp lý hơn. Người bệnh đến thẳng bàn bảo vệ, lấy phiếu Số thứ tự rồi đến cửa đăng ký khám bệnh. Thời gian nộp Sổ khám bệnh, đăng ký bảo hiểm y tế thông qua 5 cửa nhận bệnh, trong đó có 2 cửa ưu tiên cho người già, trẻ em, giúp việc phân luồng người bệnh chuyển tiếp đến các phòng khám chuyên khoa nhanh hơn, chỉ trong vòng 15 phút là lâu nhất. Người bệnh tiếp tục đến phòng khám bệnh, nộp Sổ khám bệnh, được đo huyết áp, được Bác sĩ khám bệnh, gửi đi xét nghiệm, trả lời kết quả hoặc ra toa thuốc trong vòng tối đa 45 phút (nếu đông bệnh nhân). Số thứ tự toa thuốc được truyền theo mạng nội bộ, đến thẳng phòng phát thuốc, người bệnh chỉ cần đi đóng tiền thuốc BHYT ở phòng kế toán, đóng dấu “Đã thanh toán”, rồi sang quầy chờ nhận thuốc theo số thứ tự đã in trên Toa thuốc, mất thời gian tối đa khoảng thêm 45 phút, nếu đi vào những ngày đầu tuần, hay trong đợt dịch, quá đông bệnh nhân. Ở khu khám bệnh, Bệnh viện bố trí 4 phòng khám tổng quát, đảm bảo Bác sĩ mỗi phòng khám đến 100 bệnh nhân là tối đa/buổi. Nếu vẫn đông, sẽ tăng cường 2 phòng khám trên lầu. Ở Khoa cấp cứu, các y bác sĩ luôn túc trực sẵn sàng xử lý các ca đột xuất. Đi một vòng quanh các khoa nội trú, thăm người thân, chúng tôi ghi nhận các khoa phòng, giường bệnh có sự im lặng, sạch sẽ, khá tốt cho người nằm điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Mạnh Bảo, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Hóc Môn chia sẻ: Hơn năm nay, đội ngũ y Bác sĩ, CBNV và người lao động Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, cải tiến chất lượng chuyên môn, phục vụ tận tụy vì bệnh nhân. Chúng tôi luôn quan tâm, thực hiện “Sạch như bệnh viện”, “Xem bệnh nhân như người thân của chính mình”, để tạo sự hài lòng, điều trị tốt nhất cho người bệnh. Từ Cấp ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, đến từng Khoa phòng đều có sự phấn đấu, cải tiến, nâng lên chất lượng hoạt động từng khâu và toàn Bệnh viện. Xây dựng niềm tin người dân vào uy tín, xứng đáng là bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Thành phố, ngày một phục vụ vì Dân tốt hơn. Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2), xin chúc đội ngũ các y Bác sĩ, CBNV và người lao động Bệnh viện luôn tâm sáng, lòng trong, hết lòng vì sức khỏe Nhân dân, vì hạnh phúc mỗi người.

                   BÌNH MINH


Số lượt người xem: 49    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Hào khí Hóc Môn - Bà Điểm
Tìm kiếm