Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp trao giấy khen các trường trong năm học 2021-2022
- Phóng viên ĐTT-BT : Xin đồng chí cho biết về tình hình tuyển sinh học sinh đầu cấp, tổng số học sinh bậc học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, việc phân luồng, nhận học sinh bán trú. Tình hình cơ sở trường lớp, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.
- Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp: Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo kiểm tra công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2022 – 2023 tại các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, các nhóm lớp ngoài công lập trên địa bàn huyện để nắm bắt tình hình thực tế tuyển sinh đầu cấp, tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự và đặc biệt công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo giảng dạy cho năm học 2022 – 2023.
Tính đến ngày 15/8/2022, kết quả tuyển sinh các lớp đầu cấp trên địa bàn huyện như sau: khối Mầm non, tuyển sinh được 18.606/21.274 (tỷ lệ 87.46%); khối Tiểu học, tuyển sinh được 8.970/8.932 (tỷ lệ 99.58%); khối Trung học cơ sở, tuyển sinh được 8.991/8.918 (tỷ lệ 100.82%). Có 100% học sinh lớp 1, lớp 2, học 2 buổi ngày theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Kết quả phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh sau tốt nghiệp Trung học cơ sở, học sinh tiếp tục đi học đạt 98.16%.
Về qui mô số lượng học sinh do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện quản lý. Tính đến cuối tháng 8/2022, tổng số học sinh bậc Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, toàn huyện là 98.573 học sinh. Về cơ sở trường lớp, đáp ứng nhu cầu học tập của các em, toàn huyện hiện có: Bậc Mầm non - có 233 cơ sở giáo dục Mầm non (gồm 26 trường Mầm non; 207 nhóm Lớp độc lập tư thục với 24 nhóm trẻ, 181 lớp Mẫu giáo với 18.606 trẻ. Cấp Tiểu học: có 26 trường công lập, với tổng số học sinh 47.924. Cấp Trung học cơ sở: có 16 trường công lập, với tổng số học sinh 32.043. Chưa tính khoảng 15.000 học sinh của 7 trường Trung học phổ thông, 2 Trung tâm giáo dục thường xuyên, 1 trường Trung cấp nghề trên địa bàn huyện do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý.
- Phóng viên ĐTT-BT : Xin đồng chí cho biết chủ đề năm học, việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên, nhân viên bậc Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở; Tiến độ tiêm vắc-xin học sinh Mầm non 5 tuổi, Tiểu học, Trung học cơ sở chuẩn bị ngày Khai giảng?
- Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp: Tại hội nghị Tổng kết năm học 2021 – 2022 ngày 30/8/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, các nhóm Lớp ngoài công lập trên địa bàn huyện triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ giáo dục theo chủ đề:“Đoàn kết, kỷ cương, chủ động - sáng tạo, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục”.
Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tiếp tục tham mưu UBND huyện quan tâm, đầu tư nâng cấp, chuẩn hóa các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự, bảo đảm điều kiện triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Đến tháng 8/2022, tổng nhân sự tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện là 3.558 người. Năm 2021, tham mưu UBND huyện tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo với kết quả có 320 viên chức trúng tuyển. Năm 2022, tiếp tục tuyển dụng viên chức ngành giáo dục theo Kế hoạch số 4029/KH-GDĐT ngày 18/8/2022. Đảm bảo bố trí đủ lực lượng quản lý, giáo viên đứng lớp tại tất cả các trường công lập thuộc huyện; thường xuyên phối hợp quản lý tốt các cơ sở giáo dục ngoài công lập, góp phần đào tạo nguồn nhân lực huyện.
Hiện nay, theo chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, giáo viên, học sinh ngành tiếp tục tiêm ngừa vắc xin trong tháng 9 theo Công văn số 5899/SYT-NVY ngày 25/8/2022 của Sở Y tế. Tiếp tục phối hợp Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thực hiện tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi từ 12 tuổi đến 17 tuổi; tiêm chủng cho trẻ từ đủ 5 tuổi đến 11 tuổi và cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các trường trên địa bàn huyện. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chúc lãnh đạo các trường và toàn thể phụ huynh, học sinh bước vào Khai giảng năm học mới an toàn, vui tươi, đổi mới chất lượng giáo dục thật hiệu quả.
- Phóng viên ĐTT-BT : Xin cảm ơn đồng chí.